ĐĂNG KÝ, ĐIỀU CHỈNH BẢO HIỂM XÃ HỘI

ĐĂNG KÝ, ĐIỀU CHỈNH BẢO HIỂM XÃ HỘI

1. Thành phần hồ sơ

1.1. Công nhân

a) Đối với nhân viên làm việc tại đơn vị:

– Khai báo tham gia, điều chỉnh thông tin về BHXH, BHYT (Hình thức TK1-TS).

– Trong trường hợp nhân viên được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế cao hơn: chứng từ bổ sung (nếu có) theo Phụ lục 03.

b) Đối với nhân viên đi làm nước ngoài theo hợp đồng ghi rõ tại Mục a, c và d, Điểm 1.7, Điều 1, Điều 4:

– Khai báo tham gia, điều chỉnh thông tin về BHXH, BHYT (Hình thức TK1-TS).

– Hợp đồng lao động thời hạn nhất định tại nước ngoài hoặc hợp đồng lao động gia hạn hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động mới được ký tại nước tiếp nhận theo hợp đồng.

1.2. Đơn vị

a) Tuyên bố các đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin về BHXH, BHYT (Hình thức TK3-TS).

b) Danh sách nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động và bảo hiểm bệnh nghề nghiệp (Hình thức D02-TS).

c) Danh sách thông tin (Hình thức D01-TS).

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Đối với các đơn vị đăng ký trễ so với giấy phép thành lập, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các hồ sơ bổ sung:

– Giải thích được viết của đơn vị (dạng D01b-TS)

– Bảng thanh toán lương và lương của đơn vị (bản sao); hợp đồng lao động (bản sao, 01 bản sao/người) tương ứng với thời gian gặp gỡ.

3. Nơi nộp hồ sơ:

Nộp cho cơ quan BHXH huyện (Đăng ký BHYT quản lý theo khu vực đăng ký trên giấy đăng ký doanh nghiệp)

– Các đơn vị có trụ sở tại bất kỳ tỉnh nào sẽ đăng ký tham gia BHXH tại tỉnh đó theo quy định của cơ quan BHXH tỉnh.

– Chi nhánh doanh nghiệp đóng BHXH tại khu vực cấp giấy phép kinh doanh cho chi nhánh.

4. Hình thức nộp hồ sơ:  Nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính thông qua giao dịch điện tử, dịch vụ bưu điện, cụ thể:

– Đối với hồ sơ giấy tờ: Doanh nghiệp thông báo cho cơ quan BHXH hoặc tổ chức dịch vụ bưu điện để tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại doanh nghiệp; Đối với dữ liệu điện tử (nếu có) gửi cho cơ quan BHXH qua internet

. – Trong trường hợp đơn vị đăng ký giao dịch điện tử, tuân thủ quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện các thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; cấp bảo hiểm xã hội sách điện tử và thẻ bảo hiểm y tế của BHXH Việt Nam. _____________________________________________________________________

📌𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬:▫️ Office: 19 Doan Khue, Hoa Cuong Bac Ward, Hai Chau District, Da Nang city, Viet Nam

☎️ Hotline : 0985948553 (Ms. Melia) – 0905693638 (Mr. Neil)

#ataservice #accounting #audit #tax #visa #workpermit